Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thơ văn

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Văn nghệ lớp 5A

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tet.jpg Loichucmungnammoibangtienganhcuchayvaantuong4.jpg Chuc_mung_nam_moi.gif Chuc_mung_nam_moi.jpg DSCN0264.jpg DSCN0380.jpg DSCN0355.jpg DSCN0385.jpg DSCN0390.jpg DSCN0394.jpg DSCN0313.jpg 614.jpg 613.jpg DSCN0028.jpg DSCN0031.jpg DSCN0127.jpg DSCN00441.jpg DSCN0044.jpg 83.jpg DSCN0412.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Liên kết Website

    WEBSITE LIÊN KẾT

    THƯ VIỆN KHOA HỌC

    Tự điển bách khoa toàn thư!
    Bách khoa toàn thư mở!
    Tra cứu sinh vật rừng Việt Nam!
    Thư viện Online
    Thư viện hóa học Việt Nam!
    Thư viện giáo trình điện tử!

    BỆNH VIỆN TIN HỌC

    Chữa bệnh máy tính
    Kaspersky Việt Nam
    CMC Antivirus Việt Nam
    Cứu hộ máy tính và an ninh mạng
    Trung tâm an ninh mạng BKIS
    Diễn đàn tin học
    Tạp chí công nghệ thông tin
    Tin học trong tầm tay

    HỌC TẬP TRỰC TUYẾN

    Thi giải toán qua mạng do Bộ GD tổ chức
    Thi violympic gia đình
    Ngôi nhà chung của học trò Việt
    Ôn thi tổng hợp
    Hệ thống tự điển chuyên ngành mở

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Trường Hoành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Bài viết > Công đoàn trường >

    Những giải pháp nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin....

     

    NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN Nền văn minh nhân loại phát triển không ngừng, có thể nói thời đại ngày nay là thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, để thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và lạc hậu giữa nước ta với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới; đồng thời thực hiện NQTƯ lần thứ 2 khoá VIII về phát triển GD trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước; cũng như hưởng ứng cuộc vận động “ Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học”của ngành.Công đoàn và ban giám hiệu trường TH Trương Hoành tiếp thu tinh thần chỉ đạo cấp trên, tiến hành mở cuộc họp bộ tứ, nội dung chủ yếu là bàn bạc kế hoạch thực hiện thắng lợi cuộc vận động” Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học”.Bộ tứ nhà trường thống nhất và xây dựng kế hoạch :Muốn thực hiện cuộc vận động thì điều tiên quyết phải đầu tư cơ sở vật chấttrang thiết bị về CNTT, phải có phòng học tập cho giáo viên , con người hướng dẫn về CNTT, phòng dạy học cho HS bằng các phương tiện CNTT. Giữa nhà trường và Công đoàn đã nhất trí về nhiệm vụ cụ thể cho đôi bên.Nhà trường chịu trách nhiệm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị CNTT, con người hướng dẫn việc ứng dụng CNTT cho đội ngũ GV, đồng thời tạo điều kiện về mặt thời gian cho đội ngũ học tập.Về phía Công đoàn chịu trách nhiệm vận động, quán triệt đôị ngũ nhận thức đầy đủ về cuộc vận động, đôn đốc GV hưởng ứng lời kêu gọi của ngành và tham gia học tập. Mặt khác, Công đoàn tạo điều kiện cho đoàn viên mượn tiền từ quỹ tương thân tương trợ để mua máy vi tính cho cá nhân.Ngay từ những ngày đầu năm học mới, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cho việc học CNTT, đồng thời bộ phận chuyên môn nhà trường quán triệt với đội ngũ về việc soạn bài bằng vi tính 100% các môn dạy, mọi văn bản đều phải vi tính.Công đoàn và nhà trường chuẩn bị nội dung cho hội nghị CBCC đầu năm và nội dung thi đua của cả năm học có tiêu chí học tập và ứng dụng CNTT vào trong quản lý và giảng dạy.Đây là một trong những tiêu chí có liên quan đến đánh giá CBCC và danh hiệu thi đua của từng GV trong năm học. Trong các cuộc họp Công đoàn ở đầu năm học, Công đoàn đã vận động, quán triệt với đội ngũ về nhiệm vụ năm học. Năm học 2009-2010 tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chuyên đề “ Nâng cao ý thực trách nhiệm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc phục vụ nhân dân” ” Mỗi thầy cô là tấm gương tự học, sáng tạo”.Tiếp tục thực hiện “Năm ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học.” do ngành phát động.  Tiêu chí học tập và ứng dụng CNTT được triển khai trong hội nghị tổ chuyên môn, được ghi vào NQ trong hội nghị CBCC đầu năm học.  Trong hội nghị CBCC đầu năm học, Công đoàn cũng đã phát động cuộc vận động ”Năm ứg dụng CNTT….” đến với toàn thể CBCC của trường cùng với các cuộc vận động khác.Bên cạnh việc quán triệt, vận động đội ngũ hưởng ứng các cuộc vận động, điều không thể thiếu được là kế hoạch thực hiện.  Vì thời gian hành chính dành cho việc giảng dạy chính khoá, do đó Công đoàn vận động đội ngũ tham gia học tập vào tối thứ bảy hàng tuần dưới sự chỉ dẫn tận tình của cô giáo tin học.  Ngoài ra, giáo viên còn tự học bằng nhiều hình thức khác nhau như: học tập ở đồng nghiệp, người biết nhiều giúp đỡ người biết ít, trao đổi trong giờ giải lao…  Giáo viên tin học tổ chức chuyên đề: giới thiệu các bước soạn giáo án điện tử, mở trang wed, đưa thông tin lên mạng, kết nối thành viên trang Wed, tìm kiếm thông tin trên mạng…  Để thực hành việc ứng dụng CNTT vào trong giảng dạy, nhà trường đã dành riêng một phòng dạy học được trang bị đầy đủ các phương tiện CNTT cho giáo viên áp dụng việc học vào thực tế.Bên cạnh đó nhà trường đã lập sổ đăng ký giảng dạy bằng giáo án điện tử theo chỉ tiêu nhà trường giao ít nhất 7 tiết trên 1 học kỳ.  Sau 3 tháng học tập, nhà trường và Công đoàn tổ chức hội thi thiết kế giáo án điện tử và giảng dạy bằng giáo án điện tử cho tất cả giáo viên trong trường nhằm để kiểm tra đánh giá việc tiếp cận CNTT của đội ngũ.  Đến nay, với sự nổ lực học tập bằng nhiều hình của giáo viên, cho thấy đội ngũ giáo viên của trường đã biết sử dụng CNTT khá thành thạo, 100% giáo viên biết thiết kế giáo án điện tử và đã ứng dụng CNTT vào trong việc giảng dạy hàng ngày.  Qua hội thi kết đạt 16/ 22 tiết thiết kế giáo án điện tử và giảng dạy bằng giáo án điện tử xếp loại tốt, số tiết còn lại xếp loại khá.Qua số tiết thiết kế giáo án điện tử, nhà trường phân loại GV theo tiêu chí của phòng giáo dục đưa ra có 6 GV xếp loại A, 20 GV xếp loại B, 4 GV xếp loại C.Đặc biệt Ngày hội CNTT lần này, mỗi giáo viên tự đưa bài giảng của mình vào cây thư mục chung của trường, tự đưa bài dạy của mình vào trang Wed cá nhân.Một lần nữa Công đoàn có thể khẳng định cuộc vận động đã đi vào thực tiễn, đội ngũ giáo viên của trường có bước đột phá trong việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy.Đây là thành công lớn của trường trong năm học.                                                                    Người viết                                                               Mai Xuân Mạnh                                   
    Nhắn tin cho tác giả
    Th Trương Hoành @ 07:03 08/01/2010
    Số lượt xem: 398
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến