Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thơ văn

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Văn nghệ lớp 5A

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tet.jpg Loichucmungnammoibangtienganhcuchayvaantuong4.jpg Chuc_mung_nam_moi.gif Chuc_mung_nam_moi.jpg DSCN0264.jpg DSCN0380.jpg DSCN0355.jpg DSCN0385.jpg DSCN0390.jpg DSCN0394.jpg DSCN0313.jpg 614.jpg 613.jpg DSCN0028.jpg DSCN0031.jpg DSCN0127.jpg DSCN00441.jpg DSCN0044.jpg 83.jpg DSCN0412.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Liên kết Website

    WEBSITE LIÊN KẾT

    THƯ VIỆN KHOA HỌC

    Tự điển bách khoa toàn thư!
    Bách khoa toàn thư mở!
    Tra cứu sinh vật rừng Việt Nam!
    Thư viện Online
    Thư viện hóa học Việt Nam!
    Thư viện giáo trình điện tử!

    BỆNH VIỆN TIN HỌC

    Chữa bệnh máy tính
    Kaspersky Việt Nam
    CMC Antivirus Việt Nam
    Cứu hộ máy tính và an ninh mạng
    Trung tâm an ninh mạng BKIS
    Diễn đàn tin học
    Tạp chí công nghệ thông tin
    Tin học trong tầm tay

    HỌC TẬP TRỰC TUYẾN

    Thi giải toán qua mạng do Bộ GD tổ chức
    Thi violympic gia đình
    Ngôi nhà chung của học trò Việt
    Ôn thi tổng hợp
    Hệ thống tự điển chuyên ngành mở

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Trường Hoành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Bài viết > Công đoàn trường >

    Vài nét hoạt động của Công Đoàn

     

     

    VÀI NÉT VỀ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ

     TRƯỜNGTIỂU HỌC TRƯƠNG HOÀNH

     

       Những ai đã làm Công đoàn sẽ thấu hiểu nỗi trăn trở và âu lo cho công việc của mình, làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh mà tập thể tin cậy giao phó.

      Nói đến Công đoàn là phải biết đây là một tổ chức bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, có trách nhiệm tham gia cùng nhà nước( nhà trường)thực hiện nhiệm vụ chính trị là nhiệm vụ dạy và học cùng với bao công việc khác.

      Tổ chức giáo dục, động viên người lao động phát huy vai trò làm chủ đất nước, thực hiện nghĩa vụ công dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Công đoàn cơ sở trường Tiểu Học Trương Hoành cũng như bao Công đoàn cơ sở khác trong toàn ngành đều có chung một ưu tư: Làm thế nào tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ, góp phần thắng lợi các mục tiêu của ngành đề ra. Tạo nên tập thể thành một khối thống nhất về đoàn kết và hành động.

      Mọi việc thành-bại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học là nói đến vai trò lãnh đạo của nhà trường và công đoàn, công tác phối kết của đôi bên.

    Công đoàn là chỗ dựa vững chắc của nhà trường, đồng thời cũng là đòn bẩy trong mọi hoạt động, liều thuốc tinh thần nhằm khích lệ, động viên tinh thần hăng hái làm việc, sự cống hiến không do dự tính toán của đội ngũ.Người làm Công đoàn phải biết hy sinh công sức, không màng danh- lợi, phải nhận thức đầy đủ về chức năng, vai trò vị trí của mình.

    Lấy cái chung, cái tập thể, cái mục tiêu của trường làm tiêu chí phấn đấu cho mỗi cán bộ Công đoàn.

      Từ những trở trăn đó, trong những năm qua, Công đoàn cơ sở  trường Tiểu Học Trương Hoành từng bước hoàn thiện về tổ chức của mình và có những đóng góp không nhỏ trong vườn hoa thành tích của ngành và của nhà trường: về các phong trào dạy và học, phong trào viết và áp dụng SKKN, phong trào TDTT và các hoạt động nữ công….

    Nhiều năm liền trường đạt giải cao trong phong trào dạy và học cũng như phong trào TDTT do phòng GD tổ chức. Từ khi Công đoàn ngành tổ chức giải cầu lông truyền thống, trường chỉ có 1-2 GV tập luyện và tham gia giải, đến nay phong trào TDTT của trường đã lớn mạnh, có đến 5 vận động viên thi đấu ở giải ngoại hạng, và 6 vận động viên tham gia giải phong trào cấp ngành.

     Phong trào viết và áp dụng SKKN đã đi vào nếp sinh hoạt của mỗi CBCC của trường. Hàng năm, SKKN của trường được xếp loại cao ở cấp huyện, có đến 4 SKKN đạt cấp tỉnh trong những năm qua. Phong trào nữ công của trường cũng đã dấy lên mạnh mẽ và có chất lượng. Giải Nhất cuộc thi cắm hoa, giải Nhì cuộc thi ẩm thực, Giải Nhất thuyết trình về cán bộ nữ công do Nữ công ngành tổ chức.

    Đến nay phong trào ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học đã đi vào thực tiễn, mỗi giáo viên đều biết  thiết kế giáo án điện tử, biết khai thác mạng phục vụ cho việc nghiên cứu và phục vụ giảng dạy…..

    Không phải thành tích đạt được trong các phong trào của ngành ngẫu nhiên mà có, mà phải nói đến sự dày công vun đắp và đầu tư đúng mức của lãnh đạo nhà trường và Công đoàn.

     Phải nói đến sự lặn lội của cán bộ Công đoàn trong lòng đội ngũ.

    Ta biết kế hoạch chỉ là một, biện pháp là 3, còn lại 6 dành cho việc động viên nhắc nhở kịp thời.

    Các phong trào ở ngành có được là hệ quả từ phong trào ở cơ sở, Công đoàn phải biết khơi dậy và nuôi dưỡng các hoạt từ tổ công đoàn, luôn quan chăm sóc, động viên và nhân điển hình ở tập thẻ, không thể thiếu việc khích lệ kịp thời tạo nên niềm hưng phấn .Công đoàn cơ sở phải tổ chức các hoạt động thật sự phong phú nhân các ngày lễ lớn trong năm như du lịch sinh thái, tham quan dã ngoại, hoạt động TDTT, tổ chức thi ẩm thực, cắm hoa, toạ đàm hái hoa dân chủ nội dung quanh cuộc thiết thực của đội ngũ…. Nhằm giải phóng sức lao động, tạo cơ hội giao lưu để thông cảm hiêủ nhau hơn và đồng điệu về tình cảm giữa các đoàn viên trong nhà trờng.

      Hầu hết tất cả các hoạt động trong nhà trường đều có bóng dáng của Công đoàn trong đó. Công đoàn thật sự là chỗ dựa tinh thần của đoàn viên, Công đoàn nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục quần chúng sống với nếp nghĩ mình vì mọi người, vì mục tiêu của trường sẵn sàng hiến kế và hy sinh công sức cho tập thể không đắn đo do dự.

                                                      Người viết

                                                  Mai Xuân Mạnh


    Nhắn tin cho tác giả
    Th Trương Hoành @ 15:35 05/01/2010
    Số lượt xem: 544
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến