Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thơ văn

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Văn nghệ lớp 5A

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tet.jpg Loichucmungnammoibangtienganhcuchayvaantuong4.jpg Chuc_mung_nam_moi.gif Chuc_mung_nam_moi.jpg DSCN0264.jpg DSCN0380.jpg DSCN0355.jpg DSCN0385.jpg DSCN0390.jpg DSCN0394.jpg DSCN0313.jpg 614.jpg 613.jpg DSCN0028.jpg DSCN0031.jpg DSCN0127.jpg DSCN00441.jpg DSCN0044.jpg 83.jpg DSCN0412.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Liên kết Website

    WEBSITE LIÊN KẾT

    THƯ VIỆN KHOA HỌC

    Tự điển bách khoa toàn thư!
    Bách khoa toàn thư mở!
    Tra cứu sinh vật rừng Việt Nam!
    Thư viện Online
    Thư viện hóa học Việt Nam!
    Thư viện giáo trình điện tử!

    BỆNH VIỆN TIN HỌC

    Chữa bệnh máy tính
    Kaspersky Việt Nam
    CMC Antivirus Việt Nam
    Cứu hộ máy tính và an ninh mạng
    Trung tâm an ninh mạng BKIS
    Diễn đàn tin học
    Tạp chí công nghệ thông tin
    Tin học trong tầm tay

    HỌC TẬP TRỰC TUYẾN

    Thi giải toán qua mạng do Bộ GD tổ chức
    Thi violympic gia đình
    Ngôi nhà chung của học trò Việt
    Ôn thi tổng hợp
    Hệ thống tự điển chuyên ngành mở

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Trường Hoành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    T 3: Hình tròn, tâm, ĐK, BK (Trinh)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Xuân Trinh
    Ngày gửi: 14h:56' 13-05-2017
    Dung lượng: 319.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG TIỂU HỌC TRƯƠNG HOÀNH
    Môn: Toán Lớp 3
    Giáo viên: Nguyễn Thị Xuân Trinh
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Hình tam giác ABC
    Hình tứ giác MNPQ
    Hình chữ nhật EGHI
    Hình vuông IKLM
    Hình tròn
    Thứ ba ngày 24 tháng 1 năm 2017
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
    Hình tròn tâm O
    Bán kính OM
    Đường kính AB
    O
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
    Trong hình tròn Đường kính và Bán kính có quan hệ như sau:
    Tâm O là trung điểm của đường kính AB
    O
    OA = ½ AB
    OB= ½ AB
    Độ dài của đường kính gấp hai lần độ dài bán kính.
    OM = OA = OB = ½ AB
    OA = OB = ½ AB
    Độ dài của bán kính bằng ½ độ dài đường kính .
    Hay
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
    Luyện tập
    b. Hình tròn tâm O
    Bài 1: Nêu tên bán kính, đường kính có trong mỗi hình vẽ
    Đường kính:
    a. Hình tròn tâm O
    Bán kính:
    OM
    OM=ON=OP=OQ
    PQ
    PQ = MN
    Bán kính:
    Đường kính
    ON
    OP
    OQ
    MN
    OA
    OB
    AB
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
    Bài 2: Vẽ hình tròn
    a. Giới thiệu dụng cụ vẽ hình tròn: Compa
    Luyện tập
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
    c. Thực hành vẽ đường tròn tâm O bán kính 3cm (HS vẽ)
    Bài 2: Vẽ hình tròn
    + Mở rộng compa và đo trên thước kẻ khoảng cách là 2cm
    b. Mô tả cách vẽ hình tròn bán kính = 2cm
    + Đánh dấu tâm O
    + Đặt đầu có đỉnh nhọn vào đúng tâm O, quay đầu bút chì
    Luyện tập
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
    OC = ½ CD
    Bài 4: Chữa bài
    OC > OD
    OC < OM
    S
    S
    Đ
    Luyện tập
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
    Kết luận chung:
    + Các đường kính thì bằng nhau
    Cho hình tròn tâm O đường kính CD, bán kính OM
    + Tâm O là trung điểm của đường kính CD
    + Độ dài đường kính gấp 2 lần độ dài bán kính.
    + Độ dài bán kính = ½ độ dài đường kính.
    + Các bán kính thì bằng nhau.
    HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
    Toán:
     
    Gửi ý kiến